Ngày 25 tháng 9 năm 2020 toàn thể cán bộ giáo viên, nhiên viên trong hội đồng trường tham gia hội nghị viên chức năm học 2020-2021.
Hội nghị đã chi tiết toàn bộ tình hình của trường:
- Tổng số CB, GV, NV: 28, Nữ: 13, DTTS: 21, Đảng viên: 15
- Tổng số học sinh: 291/8 lớp, nữ: 155, DTTS: 276, nữ DTTS: 146. ChàVàl 202 em. Zuôich 89 em.
- Chất lượng đầu vào thấp, thiếu sự quan tâm của gia đình
Thực hiện đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong măm học:
- Xây dựng trường học hạnh phúc với những giá trị cốt lõi để thực hiện tốt Chủ đề “Dạy người”, “Trường học hạnh phúc” trong năm học 2020-2021.
- Tăng cường quản lý nền nếp, kỷ cương để nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục.
- Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
- Không ngừng đổi mới công tác quản lý và sinh hoạt chuyên môn, chú trọng tính hiệu quả, khoa học trong công tác quản lý và tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn.
Triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT, duy trì kết quả trường đạt chuẩn Quốc gia.
Nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện
- Phát triển mạng lưới trường lớp. sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất thiết bị dạy học. duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia.
* Chỉ tiêu:
+ Duy trì số lượng học sinh đến cuối năm học đạt trên 99%
+ 100% giáo viên khai thác, sử dụng triệt để và hiệu quả các thiết dạy học hiện có của nhà trường.
+ Hoàn thành việc sắp xếp các danh mục hồ sơ theo qui định của Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT.
- Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
* Chỉ tiêu:
- Về hoạt động chuyên môn:
+ Tổ chức hội giảng cấp trường tối thiểu 1 lần/ học kỳ.
+ Mỗi tổ chuyên môn thực hiện 02 chuyên đề/chủ đề dạy học theo nghiên cứu bài học trong một học kỳ. Nội dung chuyên đề/chủ đề phải được thực hiện trên lớp từ 02 tiết trở lên và phải được gửi lên không gian trường học kết nối.
+ Tổ chức dạy học tăng cường các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh mỗi lớp 1 tiết/môn/tuần.
- Về chất lượng:
+ Cuối năm, xếp loại học lực Giỏi: từ 4,0-5,0%, học lực khá: 30-35%. học sinh yếu dưới 5%, không có học sinh kém.
+ Chất lượng Hạnh kiểm xếp loại khá, tốt đạt 95% trở lên. Trong đó xếp loại tốt đạt trên 80%
+ Số lượng học sinh lưu ban không quá 3%.
+ Tỉ lệ học sinh Tốt nghiệp THCS cuối năm đạt 100%.
+ Có học sinh đạt giải trong các hội thi cấp huyện.
+ Có 3-4 học sinh đỗ vào trường DTNT tỉnh.
+ Có 85% học sinh sau khi Tốt nghiệp THCS đủ điều kiện học tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.
+ Chất lượng bộ môn: Các môn Toán, Lí, Hóa, Ngữ văn, Tiếng anh có tối thiểu 75% trung bình trở lên. các môn còn lại đạt tối thiểu 85% trung bình trở lên.
- Về các hoạt động NGLL:
+ Tổ chức Hội giảng tiết HĐGDNGLL: 4 lần/năm học. (Tháng 10, tháng 11, tháng 3, tháng 4)
+ Sinh hoạt Đội 1 lần/tháng
+ Sinh hoạt cộng đồng 5 lần/năm (Tháng 10, tháng 12, tháng 2, tháng 3, tháng 5)
+Mỗi tổ CM tổ chức: 10 lần đố vui dưới cờ.
+Tổ chức thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12.
+Tổ chức hội thi sưu tầm và giới thiệu sách nhân ngày sách Việt Nam 21/4.
+Tổ chức hội khỏe Phù đổng (Tháng 1/2020).
+Tham gia tất cả các hội thi, các cuộc thi của các cấp phát động và tổ chức.
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chú trọng tuyên truyền các văn bản:
+ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
+ Công văn 344/BGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.
Tích cực tham gia tập huấn, bồi dưỡng CBQL, GV để thực hiện có hiệu quả chương trình GDPT 2018.
Triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT.
- Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.
* Chỉ tiêu:
+100% cán bộ, giáo viên thực hiện tốt hồ sơ chuyên môn cá nhân theo qui định. (Theo công văn số 07/CV-THCSCZ ngày 22/9/2020)
+ 100% GV thực hiện việc biên soạn đề kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh đúng quy chế và đảm bảo theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
+100% cán bộ, giáo viên được đánh giá đạt chuẩn loại khá trở lên theo qui định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS, trong đó có ít nhất 40% giáo viên dạy giỏi cấp trường, tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đầy đủ các môn: Hóa học, GDCD, Mỹ thuật, Thể dục. Không có giáo viên xếp loại chuyên môn đạt yêu cầu
+Tổ trưởng chuyên môn dự giờ tổ viên trong tổ ít nhất 02 tiết/giáo viên/học kỳ. (ngoài các tiết thao giảng, hội giảng)
+Giáo viên dự giờ đồng nghiệp ít nhất 2 tiết/tháng
+Tổ trưởng kiểm tra chuyên đề giáo viên về hồ sơ ít nhất 02 lần/tổ viên/học kỳ.
+Mỗi tổ tổ chức viết và sinh hoạt chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy-học ít nhất 01lần/ học kỳ.
+ Mỗi tổ có ít nhất 01 sản phẩm bài giảng E-Learning để tham gia dự thi cấp huyện.
+ Tất cả các tiết thao giảng, hội giảng, kiểm tra nội bộ, hội thi giáo viên dạy giỏi đều phải tiến hành giảng dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
- Duy trì, nâng cao kết phổ cập giáo dục
+ Tiếp tục thực hiện công tác PCGD và xóa mù chữ theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD-XMC.
+ Củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, phối hợp với các trường Mẫu giáo, Tiểu học để tiến hành điều tra cơ bản. Tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp. nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp vận động. vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh. Tiếp tục sử dụng phần mềm PCGD - Xóa mù chữ theo tinh thần Công văn số 556/SGDĐT ngày 12/5/2014 của Sở GD&ĐT Quảng Nam.
- Đổi mới công tác quản lý giáo dục.
+ Thực hiện hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GD&ĐT. Chỉ thị 138/CT-BGDĐT ngày 18/01/2019 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.
+ Tăng cường quản lí và kiểm tra việc thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học của giáo viên. Củng cố nền nếp kỉ cương trong dạy học và việc thực hiện các hoạt động giáo dục.
+ Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, sử dụng hiệu quả các phần mềm và các thiết bị hiện có trong nhà trường. Thực hiện báo giảng, sổ ghi điểm và học bạ trên Vn.edu.
+ Đổi mới các hoạt động giáo dục ngoài giờ theo hướng tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục thẩm mỹ và các hoạt động vui chơi bổ ích nhằm thu hút học sinh tham gia. (Theo công văn 514/PGDĐT ngày 21/9/2020 của phòng GD&ĐT)
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.
Tập trung nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, dạy học và các hoạt động giáo dục:
+ Khai thác, sử dụng triệt để Website của nhà trường (thcschaval.edu.vn), hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, phần mền phổ cập giáo dục, sử dụng báo giảng, sổ điểm điện tử, học bạ điện tử trên VN.edu….Tham gia hội thi thiết kế bài giảng E-Learning.
+ Đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ việc hội nghị, họp trực tuyến.
+ Lắp đặt hệ thống camera trong khuôn viên nhà trường để theo dõi, giám sát an ninh trường học và các hoạt động giáo dục của nhà trường
- Đẩy mạnh công tác truyền thông.
Đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Nghị quyết của các cấp về công tác giáo dục, đặc biệt là việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tuyên truyền và công khai các hoạt động giáo dục của nhà trường để phụ huynh và nhân dân hiểu, chia sẽ, đồng thuận với chủ trương, chương trình giáo dục.
- Triển khai kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc”.
Thực hiện Kế hoạch 4640/KH-UBND ngày 12/8/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về Xây dựng “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong năm học 2020-2021
- Công tác thi đua khen thưởng.
Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 07/2018/QĐ-UBND ngày 22/6/2018 của UBND tỉnh Quảng Nam về ban hành qui chế công tác thim đua, khen thưởng. Năm học 2020-2021 công tác thi đua, khen thưởng chú trọng đánh giá các mặt công tác.
* Chỉ tiêu:
- Danh hiệu thi đua:
Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc
Cá nhân:
+ Lao động tiên tiến: 22-24 cá nhân
+ CSTĐ cấp cơ sở: 2-3 cá nhân
- Hình thức khen thưởng:
Tập thể: Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam
Cá nhân: Giấy khen của UBND huyện: 4-5 cá nhân
Trong hội nghị toàn thể thầy cô và nhân viên cùng góp ý xây dựng sôi nổi và hoàn thiện chương trình kế hoạch năm học trong niềm hứng khởi của toàn thể mọi người, thống nhất với những kết luận của ban giám hiệu đề ra.